NHỮNG ĐIỀU CẤN BIẾT VỀ VÁ MÀNG TRINH

0908 565 401

97b Nguyễn Du, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM

39 - 39A Nguyễn Trung Trực, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM ( Tòa nhà Central Palace tầng M)

Menu

NHỮNG ĐIỀU CẤN BIẾT VỀ VÁ MÀNG TRINH

NHỮNG ĐIỀU CẤN BIẾT VỀ VÁ MÀNG TRINH

Với các chị em thì màng trinh là một bộ phận thuộc cơ quan sinh dục, là một lớp màng mỏng che trước cửa âm đạo. Với các quan điểm truyền thống, thì màng trinh đối với người con gái rất quan trọng, là thước đo để đánh giá phẩm hạnh.

Tuy nhiên, đối với xã hội ngày nay thì mọi người đã có cái nhìn thoáng về vấn đề này, nhưng vẫn còn những gia đình hay các bạn nam có suy nghĩ quan trọng về màng trinh, khiến cho chị em phụ nữ, cảm thấy không tự tin hoặc lo lắng.

Do đó mà trong thời kỳ hiện nay công nghệ khoa học phát triển và vá màng trinh đã xuất hiện, là phương pháp giúp chị em giải tỏa nỗi lo trong việc mất đi cái ngàn vàng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho các chị em kiến thức sâu hơn trong việc vá màng trinh.

1. Vá màng trinh là gì?

Màng trinh là một lớp màng mỏng, nằm sau và che âm đạo của người phụ nữ. Tùy cơ địa của từng chị em mà độ dày mỏng của chiếc màng này khác nhau, và trên bề mặt của nó sẽ có một lỗ nhỏ để thoát khí trong chu kỳ nguyệt san của chị em.

Nhưng việc rách màng trinh có thể do bẩm sinh,  do quá trình phát triển chị em vận động mạnh như tập thể dục thể thao, tập võ, hoặc do các chị em đã có quan hệ tình dục, hay thủ dâm.

Đây là một thủ thuật, dựa trên sự tác động của ngoại khoa để tái tạo lại lớp màng trinh.

2. Vá màng trinh cần những gì ?

Việc vá màng trinh hiện nay đã trở nên khá phổ biển trong lĩnh vực phụ khoa. Vì lý do khác nhau mà màng trinh của các chị em có bị tổn thương, và họ có có mong muốn có màng trinh nguyên vẹn, để có thể đảm bảo cuộc sống hôn nhân trọn vẹn và tự tin hơn, thì các chị em đã tìm đến phương pháp vá màng trinh. Tuy nhiên, với phương pháp vá này không phải là thực hiện bất kỳ lúc nào cũng được phù hợp với bất cứ ai.

Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra một số điều kiện mà các chị em có thể thực hiện được tiểu phẫu này.

Không mắc các bệnh phụ khoa

Đối với việc tiến hành vá màng trinh thì “ cô bé “ không mắc các bệnh viêm nhiễm như: viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ cổ tử cung …

Trước khi tiến hành, bác sĩ khĩ thăm khám bệnh cho chị em, và nếu có mắc bệnh phụ khoa sẽ điều trị khỏi bệnh sau đó mới thực hiện vá màng trinh. Mọi người nên đi khám phụ khoa định kỳ để theo dõi và điều trị nếu có bệnh phụ khoa.

Tránh chu kỳ kinh nguyệt

Thời gian thực hiện vá màng trinh cần tránh thời gian nguyệt san của chị em. Có thể thực hiện trước 10 ngày hoặc sau 3 ngày của chu kỳ. Chị em nên theo dõi chu kỳ của mình để tránh

Không quan hệ

Trước khi vá màng trinh chị em chú ý sẽ không quan hệ tình dục hay thụt rửa sâu bên trong âm đạo ít nhất là trong thời gian 2 ngày, để đảm bảo việc thực hiện diễn ra an toàn và tránh bị những viêm nhiễm sau khi vá.

Không sử dụng thuốc kháng sinh

Trước hai tuần tiến hành thì chị em nên chú ý không sử dụng những loại thuốc kháng sinh, đặc biệt kháng sinh có chưa aspirin, nếu cần có thể hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống.

Đây là những chú ý mà để các chị em nên biết để chăm sóc sức khỏe vùng kín cẩn thận trước khi thực hiện vá màng trinh, để có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Cùng đó chị em nên tham khảo ý kiến của bác sĩ Nguyễn Xuân Cương tại Bệnh viện thẩm mỹ Sài Gòn.

3. Phương pháp vá màng trinh

Hiện nay, công nghệ phát triển sẽ có rất nhiều phương pháp để giúp chị em khôi phục lại màng trinh, và trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra một số phương pháp phổ biến.

Phương pháp dán

Với phương pháp này thì sẽ sử dụng các mô của cơ thể để dán lại màng trinh. Sau khi tiến hành vá xong khoảng một tuần thì chất kết dính sẽ tự động rơi ra và không có tác động gì đến màng trinh

Phương pháp khâu

Bác sĩ sẽ sử dung kéo cắt những phần thừa của màng trinh do bị rách, sau đó họ sẽ khâu lại màng trinh, phương pháp này bao gồm: phương pháp khâu hấp thụ và khâu không hấp thụ.

Quá trình này cần thời gian khoảng 15-20p để màng trinh khôi phục. Đối với những chị em màng trinh rách rộng quá thì sẽ cần tiến hành tách niêm mạc trước khi vá.

Phương pháp xâm lấn tối thiểu

Với phương pháp này sử dụng thủ thuật và những công nghệ cao được nhiều cơ sở chuyên khoa áp dụng, mang lại hiệu quả và an toàn. Với thời gian thực hiện khoảng 20 phút, không gây đau, cũng như sẹo, phục hồi nhanh. Và một trong những công nghệ nổi bật đó là công nghệ vá màng trinh của Hàn Quốc.

Đây là một số phương pháp thực hiện vá màng trinh, chị em nên tham khảo kỹ phương pháp nào phù hợp với mình tại các cơ sở như Bệnh viện thẩm mỹ Sài Gòn với bác sĩ Nguyễn Xuân Cương có tay nghề cao trong các ca phẩu thuật thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam cùng công nghệ tiên tiến có tại bệnh viện.

4. Quy trình thực hiện vá màng trinh.

Các chị em thường có tâm lý khi lấy lại cái “ ngàn vàng “ sẽ sử dụng các thủ thuật ngoại khoa, để tránh đau đớn. Dù có tìm hiểu nhưng khi quyết định vá màng trinh thì vẫn luôn có những băn khoăn về quá trình thực hiện. Vì vậy chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin cho chị em về cách thức thực hiện ra sao.

Bước 1: Kiểm tra vùng kín

Đây là bước bắt buộc đối với các chị em, vì bước này sẽ giúp bác sĩ biết được tình trạng vùng kín của bạn như thế nào, có bị viêm nhiễm phụ khoa hay không, để có thể đưa ra tư vấn phương pháp thực hiện cũng như lộ trình tiến hành phù hợp.

Ngoài ra việc khám sẽ giúp bác sĩ có thể xác định được đặc điểm cũng như cấu tạo âm đạo của bạn để có thể thực hiện tốt quá trình vá màng trinh.

Bước 2: Chuẩn bị cho việc vá màng trinh

Ngoài việc, chị em chuẩn bị về sức khỏe, thì trước khi thực hiện các bác sĩ sẽ chuẩn bị các thiết bị cần thiết và phù hợp để việc vá màng trinh diễn ra an toàn. Ngoài ra, toàn bộ cuộc tiểu phẫu sẽ diễn ra trong phòng vô trùng, không có sự xâm nhập của vi khuẩn.

Bên cạnh đó, để tránh chị em thấy đau đớn và ổn định tâm lý trong suốt quá trình, thì có thể các bác sĩ sẽ sử dụng một chút thuốc tê, sau khi kết thúc thì thuốc sẽ hết tác dụng, sẽ không gây sốc hoặc liều lượng quá nhiều.

Bước 3: Thực hiện vá màng trinh

Sau khi đã ngấm thuốc mê, thì các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp phù hợp, cũng như các thiết bị y tế đi cùng để kéo các màng trinh đã bị rách liền lại với nhau.

Bác sĩ sẽ sự dụng các phương pháp và công nghệ thẩm mỹ để khâu lại màng trinh.

Dù áp dụng phương pháp nào thì các bác sĩ đều thao tác cẩn thận, nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận.

Bước 4: Sau tiểu phẩu

Sau khi thực hiện xong thì các bác sĩ sẽ tiến hành sát trùng lại một lần nữa cho đảm bảo tránh viêm nhiễm. Ngoài ra, thì khi kết thúc tiểu phẫu, thì các chị em cần uống thuốc kháng sinh đúng liều lượng và chăm sóc, bảo vệ màng trinh của mình sau khi vá cẩn thận, theo lời khuyên của bác sĩ.

Đây là quy trình thực hiện vá màng trinh cho các chị em, tuy đơn giản nhưng nếu chị em không chú ý thực hiện ở những cơ sở y tế an toàn thì sẽ có thể gây ra những biến chứng, và những kết quả không mong muốn.

5. Những lưu ý khi vá màng trinh

- Trong khoảng thời gian một tuần sau khi thực hiện, các chị em nên dụng kháng sinh để hạn chế viêm nhiễm, tuy nhiên nên sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

- Vệ sinh vùng kín đúng cách, nhẹ nhàng, không thụt rửa làm tổn thương âm đạo hoặc màng trinh, tránh tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển và xâm chiếm gây ra các bệnh phụ khoa cho chị em.

- Không hoạt động mạnh như đạp xe, cưỡi ngựa, hoặc dang chân, hay ngồi xổm, ngồi bệt hoặc đi giày cao gót tác động đến quá trình hồi phục của màng trinh.

- Sau vá màng trình, các chị em nên để ý chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình, nên ăn nhiều rau, củ quả, và uống nhiều nước sẽ tốt cho việc màng trình nhanh hồi phục.

- Đặc biệt. chị em nên lưu ý hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi quan hệ, và thường xuyên đi khám định kỳ để tiểu phẫu đạt hiệu quả tốt nhất. Nên kiêng từ 2 đến 3 tháng vì những lớp niêm mạc cần thời gian để có thể liền lại với nhau.

- Chị em nên chú ý trước khi vá màng trinh, thì cần để bác sĩ kiểm tra, để xác định cấu tạo, đặc điểm và vị trí bị rách của âm đạo. Ngoài ra, bác sĩ sẽ kiểm tra bạn có bị mặc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay không, để điều trị dứt điểm trước khi vá.

Trên đây là những thông tin tham khảo với các chị em có ý định thực hiện việc sẽ vá màng trinh. Tuy là một tiểu phẫu nhỏ thì các chị em cũng nên tìm hiểu trước khi thực hiện, và nên chọn những cơ sở y tế đảm bảo về trang thiết bị, cũng như công nghệ, cùng đó là đội ngũ bác sĩ có tay nghề, chuyên môn cao như Bệnh viện Thẩm mỹ Sài Gòn chúng tôi. Tại đây, BS Nguyễn Xuân Cương – người đứng đầu bệnh viện là một trong những bác sĩ hàng đầu trong việc tiếp thu các công nghệ tiên tiến trong phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Hy vọng Bệnh viện thẩm mỹ Sài Gòn là nơi chị em có đủ tin tưởng để có thể đạt được kết quả tốt nhất, tái tạo lại màng trinh cho chị em, mang lại cảm giác tự tin và có cuộc sống hạnh phúc.

 

*Kết quả đạt được tùy thuộc vào cơ địa của từng khách hàng.

_____________________________

BỆNH VIỆN THẨM MỸ SÀI GÒN
GS.TS Nguyễn Xuân Cương
97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tel: (84.28) 3829 1342 – 3829 2571
Hotline: 
0908 560 378 – 0908 664 999
Email: drcuong97@gmail.com
Website: www.thammysaigon.com

Các tin khác
tuvan